Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

NHÀ MÌNH GIÀU?

NHÀ MÌNH GIÀU? 
Chuyến từ thiện tại đảo Nhơn Châu, Quy Nhơn, Bình Định T5.2016

Chuyện đã khá lâu, khi cậu bé đang học lớp 1. Một hôm, trên đường về, cậu bé nói với mẹ:
-Mẹ, mấy bạn con nói nhà ai giàu mới học trường này.
Mẹ cười nói: 
- Vậy con thấy sao, nhà mình giàu hay nghèo?
Con im lặng... Mẹ nói tiếp:
- Con thấy nhà mình có nhà riêng ở chưa?
+ Dạ chưa, nhà mình vẫn ở nhà thuê. Nhà mình không giàu 😌.
Mẹ đùa:
- Mẹ thấy vậy là giàu đó chứ vì người ta ở hoài có 1 nhà, còn mình dc ở nhiều nhà. Thích chỗ nào thì chuyển chỗ đó.
Con ngây thơ đáp:
+ Ờ, đúng rồi hơ! 😮
Mẹ âu yếm vòng tay ôm cậu bé cười nói:
- Mẹ đùa đó. Mình chưa có nhà, mình chưa giàu tiền bạc nhưng mẹ biết nhà mình giàu ở thứ khác.
Cậu bé tò mò, hỏi:
+ Giàu gì mẹ?
- Đó là giàu TÌNH YÊU... Con thấy con có rất nhiều má không? Con còn có ông bà, cô bác và nhiều anh chị em nữa. Và ai cũng yêu thương con. Mẹ cũng vậy, mẹ cũng rất yêu thương con 😘😍.
Im lặng một chút, mẹ tiếp:
- Tất nhiên, tất cả những cha mẹ khác đều yêu thương con của mình nhưng mỗi người có cách thể hiện tình yêu của mình khác nhau. Với mẹ, mẹ muốn con được học trong điều kiện và môi trường tốt (trong khả năng của mẹ và theo quan điểm của mẹ) để con được thoải mái học tập và thể hiện cá tính của mình mà không lo lắng hay áp lực về thành tích hoặc thi đua. Mẹ muốn con có nơi để con tự do vui chơi và hòa mình với các hoạt động của lớp, của trường. Và là nơi mẹ có thể yên tâm hơn về chất lượng bữa ăn hàng ngày khi mẹ không thể nghỉ làm 1/2 buổi để đón và lo cho con. Con có hiểu ý mẹ nói không?
+ Dạ có ạ! Con đáp với giọng thông cảm.
- Vậy con cố gắng học cho mẹ nhé!
+ DẠ
Một cảm giác lâng lâng cùng một luồng yêu thương chạy trong cơ thể mẹ 😘😘💞
....
....
....


Con trai ạ,🌝🌚🌞
Mẹ không hứa sẽ cho con nhà đẹp, xe sang và mẹ cũng thể hứa sẽ ở bên con mãi đến khi con đủ trưởng thành vì cuộc sống này không ai nói trước được điều gì.
* Mẹ chỉ cố gắng làm hết sức có thể để cho con một môi trường học tập không áp lực về điểm số, về phong trào thi đua... Để con được là chính con với những trò hiếu động, nghịch ngợm của con trai dù không ít lần mẹ được cô mắng vốn. Và dù không ít người cho rằng mẹ đua đòi, chảnh chọe 😳
* Mẹ chỉ cố gắng trang bị cho con những kỹ năng sống cần thiết để khi không có mẹ con vẫn có thể bảo vệ bản thân.🌸🌼🍁
* Mẹ chỉ có thể cùng con trải nghiệm những điều trong cuộc sống qua những chuyến đi (từ thiện, du lịch), qua những trò chơi hay những câu chuyện... Để con thấy được rằng con còn may mắn hơn rất nhiều người khác. Và để khi không có mẹ con vẫn có thể hiểu và thích nghi với hoàn cảnh của mình. Hơn hết thảy, mẹ luôn mong con sẽ là chàng trai mạnh mẽ, nhân hậu và hiếu thảo, con nhé! I LOVE YOU 😘😘😘.

Phóng sinh, thả cá tại chùa Diệu Pháp, Bình Thạnh T2.2016
Tham các cụ già neo đơn ở chùa Diệu Pháp T2.2016
Du lịch
Trải nghiệm
Học kỹ năng (võ)
Học kỹ năng (bơi)


Hoàng Thái Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét