Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

CÙNG CON NUÔI HEO

CÙNG CON NUÔI HEO
Gửi các mẹ, cảm ơn các mẹ đã quan tâm đến việc dạy con nuôi heo. Sáng nay mình đã làm cái clip cho khỏi mất công ngồi gõ, nhưng post chưa được nên đành ngồi viết lại đây. Các mẹ chịu khó đọc nhé! 😘😘
🐆🐩🌹 Trước hết các mẹ nên áp dụng khi con đã biết đọc và biết tính toán nhé, vì con nhỏ quá sẽ có thể ko có hứng thú.

🐦🐦 Các mẹ nên xem đó là 1 trò chơi nuôi heo và rủ con chơi cùng. Khơi gợi hứng thú cho con và nói với con những lợi ích khi con có được.
Ba chú heo-3 tài khoản & 1 chiếc ví

🐭🐭🐭 Cần chuẩn bị 3 chú heo nhựa cho dễ sử dụng và mua cho con 1 cái ví xinh xắn hợp với giới tính của con. Mình thì cho ku Win xài ví nam ng lớn luôn để con thấy mình quan trọng. Các mẹ viết lên giấy decan: Tiết kiệm (20%), Đầu Tư (20%), Từ Thiện (10%). Số % dc tính trên tổng số tiền con có được. Sau đó dán miếng giấy decan này lên từng con heo. Còn cái ví được coi là khoản mà con dùng để chi tiêu những việc liên quan đến con, tài khoản này chiếm 50% số tiền con có được.

🐙🐙🐙🐙 Các mẹ nên giải thích cho con mục đích của từng chú heo và nói con sẽ là người chăm sóc cho chúng bằng cách khi nào con có tiền thì con chia cho các bạn cùng ăn.

🐞🐞🐞🐞🐞 Mình bắt đầu áp dụng cho ku Win từ giữa năm lớp 1, lúc mới bắt đầu mỗi tháng mình cho con 50k, chia làm 2, con dc xài 25k, còn 25k thì cho 3 bạn heo ăn như sau: từ thiện 5k, 2 chú kia mỗi chú 10k. Tất nhiên mình phải là người tự giác cho con tiền, đổi ra tiền lẻ để dễ chia và chủ động nhắc con cho các bạn ăn. Cố gắng làm đều đặn mỗi tháng để tập cho con có thói quen luôn. Giờ lên lớp 2 mình tăng lên cho von 100k và cũng chia theo tỷ lệ như vậy. Ngoài khoản cố định này thì lâu lâu con cũng có những khoản khác thì mình cũng nhắc con cho các bạn ăn. 
Đến giờ cho heo ăn

🐬🐋🐳 Chú heo từ thiện là dc con sử dụng tích cực nhất vì mỗi lần có chương trình gì mình đều chia sẻ với con và khuyến khích con góp sức, mỗi lần có vài chục thôi nhưng tập cho con có thói quen và khơi gợi lòng trắc ẩn. Có lần, mình ngồi chia sẻ với em mình về 1 chương trình, con nghe và thấy những hình ảnh, con liền nhớ đến chú heo từ thiện của mình và lấy ra hết để ủng hộ. 

🐕🐖🐖 Con hay hỏi về 2 chú heo TIẾT KIỆM và ĐẦU TƯ, thì mình nói với con là heo Tiết Kiệm chỉ sử dụng khi có việc gì đó thật cần thiết. Còn chú heo Đầu Tư thì dùng để mua bán gì đó kiếm lời, 2 mẹ con cũng đang có dự định để sử dụng chú heo này. Lúc đó, các mẹ nhớ ủng hộ tinh thần cho 2 mẹ con nhé! 😁😁😁


***** Về khoản tiền xài của con, con tự chủ động quyết định mình xài việc gì, nếu mẹ thấy hợp lý thì ủng hộ con, còn không thì giải thích để con hiểu là việc đó không nên. Ngoài ra, lâu lâu mẹ cũng "dzụ" con đãi cả nhà ăn sáng, uống sinh tố... Mặc dù con không vui vẻ lắm nhưng khi nghe mẹ giải thích thì cũng làm theo, cũng có khi con tự nguyện lấy tiền của mình đi mua nguyên liệu (đi bộ ra đầu hẻm mua chanh) về pha nước chanh mật ong đãi cả nhà. Khi có được khoản này con tự tính toán xem mình có thể có được điều mình muốn hay không, có khi không đủ thì con phải chờ để dành thêm cho đủ để mua. Nó cũng rèn cho con tính kiên nhẫn.
Cảm ơn các mẹ đã đọc đến đây và mong rằng các mẹ thích điều này & áp dụng cho con của mình thành công nhé!
Hoàng Thái Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét